• Trang chủ
  • /
  • Blog
  • /
  • Từ khóa SEO là gì? Các bước SEO từ khóa lên TOP Google HIỆU QUẢ TUYỆT VỜI 2024
Bởi VP
Nếu bạn thấy hay thì hãy cho chúng tôi 5 sao nhé! post

Ngày càng nhiều doanh nghiệp tìm dịch vụ nhận SEO từ khóa để xây dựng cầu nối giữa mình và các khách hàng tiềm năng trên môi trường internet. Tuy nhiên, đây là một thuật ngữ mang tính chuyên môn cao và trên thị trường có  đa dạng thủ thuật. Qua kinh nghiệm nhiều năm đồng hành cùng hàng nghìn khách hàng, F5 Solution sẽ chia sẻ cho bạn kiến thức cơ bản nhất và những trải nghiệm mà mình đã đi qua để giúp bạn dễ dàng lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín.

 

I. SEO từ khóa là gì?

1. Từ khóa là gì

Từ khóa (tiếng Anh: keyword) là những gì trong một câu, một đoạn, một văn bản, mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý của người viết. Từ khóa đã được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ internet chỉ việc xác định những từ ngữ chính để thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng đến cũng như người dùng internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan, quan trọng. (Nguồn: Wikipedia)

 

Hiểu một cách đơn giản, từ khóa là một từ hay cụm từ diễn tả ý định tìm kiếm của khách hàng về một sản phẩm, dịch vụ nhất định.

 

2. SEO từ khóa là gì

SEO –  Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website hoặc webpage cho người dùng trên các máy truy tìm dữ liệu như Google, Bing, Yahoo,… (Nguồn: Wikipedia).

 

II. Tại sao SEO từ khóa lại quan trọng?

Để tăng hiệu quả đầu tư marketing. Cụ thể:

 

Có nhiều cách để khách hàng ghé thăm website doanh nghiệp bạn:

  1. Referral (link từ trang khác)
  2. Social Media
  3. Traffic trực tiếp (nhập URL của bạn hoặc nhấn vào link bookmark, thậm chí search từ khóa kèm theo tên thương hiệu của bạn)
  4. Và các cách khác…

Tuy nhiên, theo thống kê tìm kiếm tự nhiên (Organic Search) chiếm tỷ lệ traffic cao nhất (38.98%). Nó hơn cả traffic trực tiếp (35.88%), Referral (19.34%) và Social (3.91%).

 

Vì vậy, mục tiêu của SEO là đưa các từ khóa xuất hiện trên trang nhất bảng xếp hạng tìm kiếm. Giúp bạn tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và lượt chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức của doanh nghiệp.

 

III. Các loại từ khóa SEO:

  • Bảng phân loại từ khóa SEO và trường hợp sử dụng cụ thể

 

Phân loại Định nghĩa – Ví dụ – Trường hợp sử dụng

Từ khóa ngắn – Short Tail Keyword

Định nghĩa: từ 3 từ trở xuống, ý nghĩa chung chung.

Ví dụ: SEO, báo chí, nón bảo hiểm,…

Trường hợp sử dụng: ý định tìm kiếm chưa rõ ràng, tỷ lệ chuyển đổi thấp.

Từ khóa dài – Long tail keywords

Định nghĩa: từ 4 từ trở lên, ý nghĩa cụ thể rõ ràng hơn so với từ khóa ngắn

Ví dụ: dịch vụSEO uy tín, các gói truyền thông báo chí, nón bảo hiểm xe đạp,…

Trường hợp sử dụng: mục đích tìm kiếm cụ thể.

Từ khóa ngắn hạn

Định nghĩa: xuất hiện cùng với một sự kiện, hoạt động nổi bật tại một thời đi.

Ví dụ: khẩu trang – gắn liền với thời điểm covid-19

Trường hợp sử dụng: bắt kịp xu hướng

Từ khóa dài hạn

Định nghĩa: người dùng có thể tìm kiếm ở bất kỳ thời điểm nào.

Ví dụ: tối ưu hóa SEO, google adwords

Trường hợp sử dụng: khai thác lâu dài, cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng

Từ khóa nhắm mục tiêu sản phẩm

Định nghĩa: mô tả sản phẩm/dịch vụ cụ thể.

Ví dụ: điện thoại 15 promax, vé máy bay Tết 2023, dịch vụ thiết kế website trọn gói,…

Trường hợp sử dụng: gắn liền với sản phẩm, thương hiệu.

Từ khóa nhắm mục tiêu khách hàng

định nghĩa: những cụm từ liên quan đến 1 nhóm khách hàng cụ thể.

Ví dụ: giày chạy bộ thể thao nữ, bàn làm việc văn phòng, xe đạp địa hình cho nam,…

Trường hợp sử dụng: giải quyết nhu cầu tiếp cận khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Từ khóa mục tiêu địa lý

Định nghĩa: cụm từ có chứa yếu tố địa lý.

Ví dụ: thuê nhà khu vực Tân Phú, quán cà phê đẹp quận 1,…

Trường hợp sử dụng: giải quyết nhu cầu đi kèm khu vực địa lý. 

 

  • Những yếu tố quan trọng của từ khóa SEO

 

Tiêu chí Ý nghĩa

Lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng (Average Monthly Search)

Chỉ số này càng cao cho thấy mỗi tháng có rất nhiều người tìm kiếm từ khóa này. Lượng khách hàng tiềm năng ghé thăm trang web của bạn cũng nhờ đây mà tăng lên, góp phần tăng thứ hạng trang web bạn với từ khóa đó.

Độ cạnh tranh từ khóa

(Keyword competition)

Chỉ số này cho thấy có bao nhiêu người đồng ý bỏ tiền để xuất hiện trong kết qảu quảng cáo ngay trang đầu tìm kiếm.

Suggested Bid và CPC

Suggested Bid (Giá đấu thầu được gợi ý)  là cost-per-click (CPC) trung bình, mức giá nhà quảng cáo thường trả cho một lần khách hàng nhấn vào từ khóa cụ thể.

Những yếu tố khác

Nhu cầu khách hàng

Từ khóa mục tiêu của đối thủ

Chất lượng trang 1 kết quả tìm kiếm

Trường hợp bạn thấy kết quả của Google và bạn cảm thấy trang web mình cung cấp thông tin một cách tốt hơn, thì từ khóa của bạn sẽ dễ tăng hạng hơn mặt bằng chung trang 1.

 

IV. Các công cụ tìm kiếm từ khóa:

 

Công cụ Trường hợp sử dụng

Rank Tracker

Nghiên cứu cùng lúc nhiều khía cạnh của từ khóa: từ khóa và những câu hỏi dài, nghiên cứu từ khóa đối thủ,…

Google Search Console

Thực hiện SEO shortcuts – chiến lược SEO mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn.

Google Ads Keyword Planner

Nghiên cứu sự phù hợp với mục tiêu SEO và PPC.

Answer The Public

Tìm kiếm những câu trả lời nổi bật dành cho những câu hỏi phổ biến và tối ưu hóa bằng tìm kiếm giọng nói

Keyword Tool Dominator

Nghiên cứu từ khóa trên Amazon. (vì hành vi và ý muốn tìm kiếm của người dùng trên Google và Amazon khác nhau).

Google Trends

Nghiên cứu xu hướng của từng khu vực xác định.

Google Correlate

Xác định từ khóa chính của doanh nghiệp đi kèm với những dịch vụ được yêu thích.

Keyword Everywhre

Xác định khối lượng tìm kiếm một cách thuận tiện hơn, giúp bạn nghiên cứu danh sách từ khóa mà không cần thoát Google.

 

V. Quy trình nghiên cứu từ khóa SEO

Bước 1: Xác định từ khóa chính (Parent Keyword)

Dựa vào chủ đề bài viết. Bạn cần xác định từ khóa mà bạn sẽ triển khai xuyên suốt nội dung

Bước 2: Nghiên cứu các từ khóa con.

Đây là lúc bạn nên dùng công cụ hỗ trợ

Bước 3: Kiểm tra kết hợp các thuật ngữ chính và từ khóa đuôi dài trong mỗi nhóm.

Để có thể tăng sự đa dạng từ khóa, unique content mà vẫn đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cao.

Bước 4: Xem cách các đối thủ cạnh tranh xếp hạng cho các từ khóa này.

Từ đó chọn lọc ra danh sách từ khóa nên cạnh tranh

Bước 5: Sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa Google AdWords

Để cắt giảm danh sách từ khóa của bạn.

 

-> order làm infographic

 

VI.  Cách chọn từ khóa SEO hiệu quả 

 

  • Lựa chọn từ khóa phù hợp với nội lực website

 

Nội lực website có thể được hiểu là mức độ cạnh tranh trang web của bạn.

 

Một sai lầm dễ thấy, đó là khi doanh nghiệp mới tập trung vào triển khai SEO, thường chọn những từ khóa có lượt tìm kiếm cao, trong khi web của bạn chỉ mới bắt đầu, cần nhiều thời gian để tối ưu từ khóa lên TOP google.

 

Chúng ta nên chọn những từ khóa phù hợp với nội lực của trang web mình để giảm khả năng cạnh tranh nhưng người dùng vẫn có thể tìm thấy chúng ta trên Google.

 

  • Chọn từ khóa chuẩn SEO theo từng nhóm chủ đề

 

Chỉ chọn một từ khóa cho chủ đề kinh doanh của bạn sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian chờ đợi để lên TOP tìm kiếm. Thay vào đó, hãy tìm những từ liên quan trong nhóm sản phẩm kinh doanh của bạn,, để các từ khóa này sẽ bổ trợ lẫn nhau giúp quá trình SEO đạt hiệu quả nhanh hơn.

 

  • Không chọn những từ chung chung cho mục đích bán hàng

 

Những người dùng đã có mong muốn mua hàng sẽ ý khi tìm kiếm những từ khóa chung chung như vậy. Vì vậy, những từ khóa chung chung chỉ phù hợp cho mục đích truyền thông, quảng bá thương hiệu. 

 

VII. Sử dụng hiệu quả từ khóa SEO cho chiến lược content

  • Lưu ý mật độ từ khóa

 

Mật độ từ khóa được hiểu là số lần từ khóa xuất hiện trong một trang so với với toàn bộ từ trong trang đó. Đây cũng là cách bạn giúp cho Google hiểu được chủ đề bài viết của bạn.

 

Không được quá nhiều, Google sẽ hiểu rằng bạn cố ý nhồi nhét từ khóa nhưng cũng không được quá ít vì chưa đủ dữ liệu để Google hiểu được bài viết của bạn đang viết về chủ đề gì.

 

  • Tránh hiện tượng nhồi nhét từ khóa

 

Trước đây, Google chưa đủ thông minh nên cách chèn thật nhiều từ khóa, khiến cho bài viết chỉ là một danh sách từ khóa cũng leo lên thứ hạng cao. Đây là kỹ thuật SEO mũ đen. Nhưng hiện tại, Google đã nhận diện tốt hơn, đã thẳng tay phạt những trang web spam từ khóa. mà chú trọng đến nội dung mang lại giá trị cho người đọc.

 

  • Lưu ý chất lượng content

 

Content phù hợp, mang lại giá trị cho người đọc sẽ được Google ưu ái và xếp hạng cao hơn. 

 

VIII. Cách tối ưu từ khóa để vị trí website

  • Title tag

Title tag nên có từ khóa chính và ngắn gọn bởi Google sẽ cắt bớt những tiêu đề nhiều hơn 50-70 kí tự. Tốt nhất là không vượt quá 55-60 kí tự.

 

  • Header Tag

 

Mỗi trang nên chứa chính xác 1 tag <h1> và có chứa từ khóa chính

Các tiêu đề <h2> <h3> cho từng đoạn nhỏ cũng nên chưa từ khóa chính.

 

  • Meta Description

 

Đây là đoạn văn dưới bên dưới tiêu đề. Thường nên viết ngắn 1 – 2 dòng (dưới 155 kí tự) để giới thiệu nội dung cơ bản của bài viết.

 

  • Tối ưu hóa URL với từ khóa SEO

URL chuẩn SEO cần 3 tiêu chí:

  • Liên quan nội dung bài viết,
  • Ngắn gọn nhưng đầy đủ ý (trung bình 59 kí tự),
  • Chứa từ SEO chính.

 

  • Internal và External Link ảnh hưởng đến SEO

 

Interlink là những liên kết đến phần nội dung khác trong trang web của bạn. Điều này giúp bạn dễ dàng điều hướng khách hàng đến những trang mua sắm hay những kiến thức liên quan mà bạn muốn khách hàng của mình biết.

 

External link cũng tương tự nhưng nhưng sẽ hướng đến những trang web bên ngoài trang web của bạn. Điều này sẽ thường sẽ có lợi hơn cho trang web bên ngoài mà bạn hướng đến nhưng ở mặt khác, cũng sẽ có lợi cho doanh nghiệp bạn vì khách hành sẽ thấy bạn cung cấp một góc nhìn khách quan cho khách hàng, từ đó nâng cao trải nghiệm người dùng. 

 

  • Anchor Text là gì?

Là một phần hyperlink bạn chèn vào. Thay vì hiển thị một đường liên kết trong đoạn văn bản, bạn có thể chỉnh sửa thành “tại đây” “liên hệ”. Đó là những ví dụ mà bạn thường gặp về AnchorText,

 

IX. Chọn từ để SEO khác với chạy quảng cáo như thế nào?

1. Mục tiêu chọn

Sự khác nhau giữa chọn từ khóa SEO và từ khóa chạy quảng cáo nằm ở mục tiêu mà bạn mong muốn là gì.

 

Chọn từ khóa để SEO sẽ tập trung vào kết quả là sự xuất hiện của bạn trong quá trình tìm kiếm của người dùng. Trong khi mục đích của việc chọn từ khóa để chạy quảng cáo sẽ liên quan đến chi phí mà bạn phải chi trả cho mỗi lần click vào từ khóa đó của chiến dịch. Cần phải tối ưu hóa chi phí mang lại hiệu quả cao cho mỗi chiến dịch quảng cáo.

2. Ý định mua hàng của người dùng

Đối với những từ khóa không chứa ý định mua hàng nhưng có lượt tìm kiếm cao, bạn có thể lựa chọn để triển khai SEO. Vì SEO không phí tính trên lượt nhấp của khách hàng, nên bất kì ai cũng có thể truy cập. Điều này sẽ giúp cho bạn nhanh chóng phát triển thương hiệu.

 

Đối với những từ khóa có chứa ý định mua hàng nhưng lượt tìm kiếm thấp, bạn có thể chạy quảng cáo và làm SEO. Đây là cơ hội để khách hàng của bạn nhìn thấy website một cách tự nhiên trên kết quả tìm kiếm, giúp tăng độ tin cậy đối với người dùng.

 

3. Mỗi sai lầm đều phải trả bằng tiền bạc

Chọn từ khóa chuẩn SEO sai sẽ không mất phí, tuy nhên sẽ tốn thời gian để chọn và tối ưu lại.

Chọn từ khóa quảng cáo sai, không đúng đối tượng, không tạo được tỷ lệ chuyển đổi,… bạn sẽ trả giá bằng tiền.

 

X. Những rủi ro khi chọn sai đơn vị nhận SEO từ khóa

 

Dễ thấy nhất, đó là mất tiền và thời gian. Bạn chọn dịch vụ nhưng kết quả không đem lại giá trị cho doanh nghiệp, thì chi phí đầu tư của bạn xem như lãng phí. Mất thời gian để tìm dịch vụ khác tối ưu lại từ đầu.

Thứ hai, bạn không có chuyên môn trong ngành nên tìm đến đơn vị thuê ngoài. Tuy nhiên chọn nhưng đơn vị không uy tín, sử dụng “những thủ thuật ngắn hạn” để hiển thị kết quả, báo cáo cho bạn và thanh toán hợp đồng. Sau đó kết quả đâu lại về đấy, bạn cũng sẽ lãng phí chi phí đầu tư của mình,

 

XI. Tại sao nên chọn dịch vụ SEO từ khóa tại F5

 

  • Cam đoan nhận SEO từ khóa thuần nội dung.
  • Luôn đặt trải nghiệm người dùng lên hàng đầu.
  • Luôn cung cấp những nội dung chất lượng nhất cho khách hàng của doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp tạo được điểm đặc trưng riêng biệt so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Cam kết tuyệt đối không dùng những “thủ thuật ngắn hạn” để báo cáo kết quả cho bạn. Triết lý kinh doanh của chúng tôi luôn hướng đến sự phát triển bền vững của khách hàng và chính mình.

Thành công của doanh nghiệp mới chính là thành công của F5 Solution

 

Kết luận

 

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã nắm được cơ bản về việc nhận SEO từ khóa và những “cạm bẫy” trên thị trường. F5 Solution chúc bạn tìm được một đơn vị uy tín, chuyên môn cao và đội ngũ tận tâm, nhiệt tình để giúp bạn an tâm tập trung vào kinh doanh, phát triển bền vững.

Liên hệ chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Hotline: 

 

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Bài viết liên quan

18 công ty thiết kế website uy tín chuyên nghiệp tại Hà Nội 2023

Nếu bạn thấy hay thì hãy cho chúng tôi 5 sao nhé! post Bạn cần tìm công ty thiết kế website Hà Nội uy

Đọc ngay

Nếu bạn thấy hay thì hãy cho chúng tôi 5 sao nhé! post Có phải bạn đang muốn thiết kế website tại Nghệ An

Đọc ngay
Optimized by Optimole
>